Thứ Hai, 2 tháng 1, 2017

Giá Bitcoin sẽ như thế nào trong năm 2017

Giá Bitcoin sẽ như thế nào trong năm 2017
Photo: Flickr

Trong khi giá Bitcoin tăng rất mạnh trong năm 2016, liên tục ghi nhận đạt đỉnh điểm mới nhất. Theo CoinDesk, chỉ số giá Bitcoin (BPI) đã tăng hơn 100% trong năm 2016, từ $430 vào đầu năm cho đến $963 vào ngày 28/12. Năm 2017 sẽ là một năm đầy hứa hẹn đối với Bitcoin, chúng ta hãy cùng xem những chuyên gia nói gì về giá Bitcoin trong năm nay nào ?

"2017 sẽ là năm mà giá Bitcoin có thể ổn định ở mức $1500" - Joe Lee, Nhà sáng lập Magnr.
Photo: Twitter

"2017 sẽ tiếp nối 2016 và thị trường Bitcoin bull-market (*thị trường theo chiều hướng đi lên) sẽ không bao giờ dừng lại ở những mức giá trước đây" - Bobby Lee, Giám đốc Điều hành Sàn BTCC Trung Quốc.
Photo: Bloomberg

"Giá Bitcoin có thể nằm ở mức $2000 đến $3000 vào năm 2017 !!!" - Vinny Lingham, Nhà sáng lập Civic.
Photo: Bloomberg

"Giá trung bình của Bitcoin sẽ là $1200 và kết thúc ở mức $2000 vào cuối tháng 12 !!!" - Petar Zivkovski, Giám đốc Điều hành Whaleclub.
Photo:Twitter

6 nhân tố chính tác động vào giá Bitcoin năm 2017

Segwit, Lightning và Tumblebit là những phiên bản mở rộng mới giúp các giao dịch được thuận lợi hơn trước những thách thức về sự gia tăng người dùng cơ sở và khối lượng giao dịch Bitcoin hằng ngày.

Dự án Bitcoin ETFs được chấp nhận sẽ giúp các nhà đầu tư, các chuyên gia hay doanh nghiệp có thể giới thiệu Bitcoin rộng rãi hơn nhờ vào việc có thể mua và sở hữu Bitcoin thông qua thị trường chứng khoán và các nền tảng khác.

Khủng hoảng tài chính toàn cầu và bất ổn kinh tế sẽ dẫn đến sự đột biến giá Bitcoin nếu các chính phủ tiếp tục áp đặt chính sách kiểm soát vốn và đưa ra những quy định tài chính không thiết thực (như việc cấm nhập khẩu vàng).

Kết luận

Bitcoin vẫn tiếp tục tồn tại và đã chứng minh mình là một kênh trú ẩn an toàn, một nơi lưu trữ giá trị và đã dần hình thành được hình thái của vàng kỹ thuật số trong tương lai. Nhưng tất cả điều đó vẫn chưa đủ thuyết phục, vì Bitcoin vẫn chưa được chấp nhận như một loại tiền tệ chính thống. Bitcoin vẫn chỉ là một thử nghiệm, chỉ khi nào nhiều người sử dụng Bitcoin và khám phá ra được nét độc đáo từ nó thì họ sẽ thấy Bitcoin thực sự hữu ích.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét