Chủ Nhật, 22 tháng 1, 2017

Cha đẻ của dòng xe Mercedes Benz mua lại công ty PayCash để làm gì ?

Cha đẻ của dòng xe Mercedes Benz mua lại công ty PayCash để làm gì ?

Daimler AG - cha đẻ của dòng xe Mercedes Benz đã mua lại PayCash - một công ty cung cấp các dịch vụ thanh toán kỹ thuật số và xử lý Bitcoin. Động thái này khiến mọi người phải đặt dấu chấm hỏi liệu Daimler AG sẽ làm gì tiếp theo.

Họ là ai ?

Daimler AG hay còn được biết với cái tên DaimlerChrysler AG là một công ty sản xuất ô tô có trụ sở tại Đức. Đây là nhà sản xuất ô tô lớn thứ 13 trên thế giới. Ngoài ra Daimler còn sản xuất xe tải và là nhà cung cấp các dịch vụ tài chính. Daimler nổi tiếng với các thương hiệu xe như Mercedes Benz hay Freightliner.

PayCash là một công ty cung cấp các dịch vụ thanh toán kỹ thuật số có trụ sở tại châu Âu. PayCash là một trong số ít các dịch vụ thanh toán hỗ trợ Bitcoin. Ngoài Bitcoin, PayCash còn hỗ trợ các dịch vụ thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ hàng đầu như Sofort, PayPal, AliPay, SEPA và còn nhiều nữa. Công ty này hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực thị trường kỹ thuật số, các nền tảng gây quỹ cộng đồng và các trang web thương mại điện tử.

Daimler mua lại PayCash để làm gì ?

Việc Daimler mua lại PayCash như một phần trong bước đi chiến lược số hoá công nghệ của mình. Điều này sẽ cho phép Daimler phát hành dịch vụ thanh toán di động cho các sản phẩm của mình với tên gọi "Mercedes Pay". Trong một thông cáo với giới báo chí, Daimler nhấn mạnh vào tham vọng "trở thành một nhà cung cấp dịch vụ kỹ thuật số hàng đầu", từ đó tạo được sự hấp dẫn đối với các sản phẩm và dịch vụ tài chính của mình.

Klaus Entennann - Chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty dịch vụ tài chính Daimler nói thêm:
"Mercedes Pay cho phép khách hàng của chúng tôi thanh toán các dịch vụ sử dụng smartphone một cách dễ dàng và bảo mật. Với Mercedes Pay, những người được hưởng lợi thực sự chính là các khách hàng của chúng tôi. Trong tương lai, họ chỉ cần cung cấp thông tin giao dịch một lần duy nhất và có thể sử dụng được các dịch vụ của Daimler. Việc này sẽ được thực hiện thông qua một phương thức thanh toán ảo gọi là eWallet".
Với việc PayCash từng cung cấp dịch vụ thẻ tín dụng và các hình thức thanh toán điện tử đối với Bitcoin hay các loại cryptocurrency khác. Điều này khiến mọi người suy đoán trong tương lai họ có thể mua ô tô trực tiếp bằng Bitcoin mà không cần đi qua trung gian phức tạp và tốn kém.

Sự phổ biến của Bitcoin như một phương tiện thanh toán ngày càng gia tăng kể từ lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 2009. Cho tới hiện nay đã có rất nhiều tập đoàn lớn chấp nhận Bitcoin như một phương thức thanh toán có thể kể đến như: Dell, Microsoft, Overstock, Virgin Airways, NewEgg... Và Daimler sẽ là công ty đầu tiên trực tiếp chấp nhận dịch vụ thanh toán Bitcoin. Trước đó người tiêu dùng thường sử dụng dịch vụ thanh toán bằng Bitcoin của bên thứ ba để mua xe, như Tesla 3 chẳng hạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét