Thứ Ba, 17 tháng 1, 2017

Giá Bitcoin phục hồi trở lại sau những giao dịch ảo

OKCoin Chart

Hơn 10 ngày sau khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) thanh tra các sàn giao dịch lớn nhất nước này, giá Bitcoin đã phục hồi trở lại mức $880. Tất cả khối lượng giao dịch đều là thật, đây là một điểm cần được lưu ý.

Giá Bitcoin đã phải nằm yên một thời gian vài ngày ở mức $800. Cho tới đầu giờ chiều ngày 18/01/2017, một sự đột biến được cho là kết quả của kế hoạch thay đổi chính sách quản lý đối với các sàn giao dịch, khiến giá Bitcoin ngay lập tức tăng hơn 8%.

Kể từ sau khi PBOC gặp gỡ với đại diện 3 Sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất nước này tại Thượng Hải và Bắc Kinh, hình thức giao dịch ký quỹ tại các sàn này đã được chỉnh sửa lại. Giảm tải những giao dịch ảo gây ảnh hưởng chung đến thị trường, do đó khối lượng giao dịch hiện tại đều là thật. Ngoài ra PBOC sẽ vẫn tiếp tục duy trì vai trò của mình trong hệ sinh thái này.

Bitcoin đã tăng $80
Bitcoin đã tăng $80 nhưng khối lượng giao dịch rất khác biệt trong ngày 17/01/2017

OKCoin, Houbi và BTCC vẫn tiếp tục thống trị
OKCoin, Houbi và BTCC vẫn tiếp tục thống trị nhưng với một khối lượng giao dịch thật

Điều đó không có nghĩa là PBOC sẽ gây khó khăn cho những người sử dụng Bitcoin. Thực tế là PBOC không trực tiếp tác động vào giá Bitcoin. Trung Quốc sẽ vẫn nắm vai trò quan trọng trong các giao dịch Bitcoin và tình hình này có thể không dễ dàng thay đổi.

Tương lai Bitcoin sẽ vẫn tiếp tục tăng giá mặc dù chúng ta sẽ không thấy những khối lượng giao dịch ảo nữa. Đó là một tín hiệu tốt cho Bitcoin và các nhà đầu tư, Bitcoin sẽ đi theo xu hướng chậm mà chắc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét