Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Vinny Lingham dự đoán giá Bitcoin sẽ đạt $3000 vào năm 2017

Vinny Lingham dự đoán giá Bitcoin sẽ đạt $3000 vào năm 2017
Photo: Flickr

Vinny Lingham - Nhà đồng sáng lập kiêm CEO của Civic.com vừa đăng một bài viết trên blog cá nhân với tên gọi "Bitcoin 2017: A Currency Devaluation Hedge for Emerging Markets" vào hôm nay 28/12/2016, để chia sẻ góc nhìn của mình về Bitcoin và xu hướng giá của nó trong năm 2017. Trong phân tích này, Lingham dự đoán giá Bitcoin sẽ tăng gấp 2 lần hoặc 3 lần trong 12 tháng tới.

Lingham là một trong số các nhà phân tích đã dự đoán chính xác những xu hướng giá Bitcoin trong năm qua. Vào tháng 4/2016, Lingham đã dự đoán rằng Bitcoin sẽ đạt vốn hoá thị trường là 15 tỷ USD vào cuối năm nay và đây là mức vốn hoá cao nhất mọi thời điểm.

Những lý do khiến Bitcoin tăng mạnh

Đa số các phương tiện truyền thông chính thống lẫn các nhà phân tích cho rằng các yếu tố kinh tế và tài chính là nguyên nhân chính khiến Bitcoin tăng giá. Từ việc Ấn Độ bất ngờ đổi tiền và sau đó tới Venezuela, cho đến việc Trung Quốc áp đặt những chính sách kiểm soát vốn mới, đã khiến cho giá Bitcoin tăng đến mức đỉnh điểm trong năm 2016. Ngoài ra Lingham nhấn mạnh vào tác động của Cục Dự trữ Liên bang FED vào giá Bitcoin.

Khi FED tăng lãi suất, đồng USD tăng theo, khiến các loại tiền khác mất giá. Điển hình là Nhân Dân Tệ hay Yên Nhật và cuối cùng là khiến giá Bitcoin tăng theo.

Vì thế khi FED tăng lãi suất hôm 14/12 đã khiến cho nhu cầu về Bitcoin gia tăng, kết quả là giá Bitcoin đạt đỉnh điểm mới nhất trong năm 2016.

Lingham viết:
"Về cơ bản, khi lãi suất tăng, nhu cầu về Bitcoin sẽ tăng theo. Sự phân hoá xảy ra vì vàng được ưa chuộng nhất trong lịch sử, trong giai đoạn khủng hoảng, nó được xem như thứ hàng hoá lưu trữ giá trị nếu nền kinh tế suy thoái - điều mà thường dẫn đến lãi suất trở nên thấp đi và lạm phát xảy ra."
Yếu tố thứ hai Lingham lưu ý là nguồn cung trong giai đoạn giá Bitcoin nằm ở $800 và $900 và sau đó là đòn bẩy đẩy giá Bitcoin lên trên $900. Hôm nay giá Bitcoin đạt mức cao nhất là $953, đã sẵn sàng chạm $1000 trước thềm năm 2017.

Những dự đoán của Lingham trong năm 2017

Tóm lại, Lingham vẫn giữ quan điểm của mình về giá Bitcoin, hay những biến động và sự phát triển của Bitcoin trong năm 2017. Ông nhấn mạnh:
"Tôi vẫn mong đợi một mức giá gấp 2 - 3 lần trong năm 2017 đối với tỷ giá của cặp USD/BTC. Điều này có thể khiến giá Bitcoin so với các loại tiền tệ khác gấp 4 - 7 lần, nhưng tôi nghĩ chúng ta nên chọn cặp USD/BTC làm điểm chuẩn."
Ông tin rằng Bitcoin sẽ duy trì những biến động tương đối thấp, để chứng minh mình là loại tài sản giúp lưu trữ giá trị hàng đầu. Với biến động thấp sẽ khiến giá Bitcoin trở nên ổn định hơn.

Lingham cũng kỳ vọng về việc thắt chặt những quy định đối với Bitcoin, một số nước đã tìm cách cấm kinh doanh Bitcoin hoặc hạn chế giao dịch. Tuy nhiên, thị trường chợ đen tại những đất nước này vẫn sẽ tiếp tục phát triển.

Cuối cùng, Lingham dự đoán tỷ giá của cặp USD/BTC có thể đạt $3000 hoặc có thể gấp 3 lần giá hiện tại. Ông nhấn mạnh các loại tiền tệ khác có thể gấp 4 - 7 lần so với Bitcoin.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét