Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

Giá Bitcoin đã sẵn sàng chạm $1000 trước thềm năm 2017

Gia Bitcoin da san sang cham $1000 truoc them nam 2017
Photo: Flickr

Càng về thời điểm cuối năm 2016, giá Bitcoin ngày càng tăng. Theo CoinDesk ghi nhận thời điểm hiện tại giá Bitcoin là $901.

Đã 35 tháng trôi qua kể từ lúc Bitcoin được giao dịch ở giá $901 lần đầu tiên ngày 12/01/2014, giá Bitcoin ngày hôm nay là một đỉnh điểm mới trong vòng gần 3 năm trở lại.

Vào thời điểm này tháng trước, Bitcoin Vietnam News đã có bài viết Bitcoin sẽ tiến tới mức giá 4 con số khi phá vỡ mức $800. Sau khi vượt qua mức $800 và chạm đỉnh điểm $833, giá Bitcoin tạm thời "xả hơi". Không lâu sau đó giá đã nhảy vọt lên $840 và giữ ở mức $845 do gặp phải ngưỡng kháng cự. Chỉ trong vòng không đầy một tiếng sau, số lượng người mua đã áp đảo người bán và giá Bitcoin nhảy vọt lên $863. Cuối cùng theo CoinDesk ghi nhận giá Bitcoin hiện tại đang ở mức $901.

Giá Bitcoin
Photo: CoinDesk

Nếu xét thời điểm ngày 15/01/2016 khi giá Bitcoin đang ở mức $385 thì có lẽ thời điểm này Bitcoin đã tăng hơn 2 lần.

Sự kiện địa chính trị ảnh hưởng đến Bitcoin đáng chú ý trong năm nay có lẽ là Brexit, khi mà giá Bitcoin đã chạm đỉnh $780. Cùng với Brexit thì có lẽ nguy cơ Italiaexit khi mà Thủ tướng Italia từ chức sau cuộc trưng cầu dân ý và có thể là Frexit nếu mà bà Marine Le Pen trở thành Tân Tổng thống Pháp.

Số phận của khối Liên minh châu Âu năm 2017 sẽ ra sao ?
Số phận của khối Liên minh châu Âu năm 2017 sẽ ra sao ?
Photo: Flickr

Kế đó có thể kể đến việc Donald Trump đắc cử Tổng thống và nỗi sợ của thế giới khi mà chính quyền Trump theo đuổi chính sách kinh tế và tài chính đi theo xu hướng của chủ nghĩa bảo hộ. Gần đây nhất khi mà Donald Trump lựa chọn người ủng hộ Bitcoin làm Giám đốc Ngân sách Nhà Trắng - theo đó, Mick Mulvaney sẽ được bổ sung vào dàn nội các gồm toàn thành phần tỷ phú đi kèm với năng lực tài chính khổng lồ. Giá Bitcoin đã có giai đoạn "nhảy múa" cùng những quyết định của Trump.

Dàn nội các "hàng khủng" của Donald Trump
Dàn nội các "hàng khủng" của Donald Trump
Photo: Business Insider

Tiếp theo là việc Ấn Độ bất ngờ đổi tiền, trong một nỗ lực của chính phủ nhằm giải quyết vấn nạn tham nhũng tràn lan trên đất nước này. Đồng Rs 500 và 1000 sẽ bị thu hồi và thay thế bằng Rs 2000. Giá Bitcoin thị trường OTC tăng đáng kể so với thị trường chuẩn. Và gần đây nhất là việc Venezuela hành động theo chính phủ Ấn Độ và thi hành mệnh lệnh thu hồi đồng Bolivar mệnh giá 100 để phát hành Bolivar mệnh giá 20,000.

Ấn Độ đang chìm trong khủng hoảng
Ấn Độ đang chìm trong khủng hoảng
Photo: Flickr

Không thể bỏ qua vai trò của nhân vật chính là Trung Quốc mỗi khi giá Bitcoin tăng đột ngột. Người dân Trung Quốc chọn mua Bitcoin như một kênh trú ẩn an toàn chống lại các biện pháp kiểm soát nguồn vốn và chống tham nhũng. Đi cùng với sự suy yếu của Nhân Dân Tệ, Bitcoin sẽ là một phương tiện chuyển tiền ra nước ngoài vô cùng hoàn hảo để đảm bảo giá trị tài sản.

Trung Quốc thời Donald Trump sẽ như thế nào ?
Trung Quốc thời Donald Trump sẽ như thế nào ?
Photo: Flickr

Thời điểm hiện tại giá Bitcoin đang tiếp cận với một số điểm kháng cự nhỏ để có thể nhảy lên mức $915. Trong vòng 24 giờ nữa sẽ xuất hiện một sự đảo chiều ngắn hạn, nhưng về dài hạn thì theo chỉ số RSI vẫn còn mạnh để Bitcoin có thể vươn lên tiếp. Điểm quay đầu có thể là mức $830 và ngược lại khi phá vỡ mức $915 thì con số $1000 ngay thời điểm đầu năm là điều không thể phủ nhận.


Photo: TradingView

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét