Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2016

Bitcoin là loại tài sản an toàn duy nhất tại Ấn Độ lúc này

Bitcoin la loai tai san an toan duy nhat tai An Do luc nay
Photo: Wikipedia

Sau khi Thủ tướng Ấn Độ - ông Narendra Modi quyết định thu hồi 2 loại tiền mệnh giá lớn là Rs 500 và Rs 1000, điều đó đang khiến cho nền kinh tế Ấn Độ lẫn hệ thống tài chính nước này lâm vào tình trạng hỗn loạn. Người dân Ấn Độ hiện tại đang cố gắng để có thể nhận được tiền hỗ trợ sống qua ngày.

Ngoài ra chính phủ của ông Modi cũng lập kế hoạch cấm nhập khẩu vàng và áp giá thuế cao vào những nhà đầu tư vàng, gây ảnh hưởng đến phần lớn người dân nước này. Hiện tại có đến 78% hộ gia đình tại Ấn Độ đang tích trữ vàng. Kết quả là ngày càng có nhiều nhà đầu tư, thương nhân và các hộ gia đình tìm mua Bitcoin như một kênh trú ẩn an toàn.

Tác động từ việc cấm nhập khẩu vàng và thu hồi tiền

Tờ Indiatoday xác nhận rằng đã xảy ra các cuộc truy quét từ những thành phố lớn như Delhi và Mumbai để tịch thu vàng và trang sức. Nguồn tin chính thống cũng nói với Indiatoday rằng những người kinh doanh kim hoàn là mục tiêu của cơ quan chức năng vì họ có thể giao dịch vàng trong thị trường chợ đen.

Việc thu hồi tiền và hạn chế kinh doanh vàng bắt đầu ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế Ấn Độ. Chính phủ của ông Modi đã đưa ra các chiến lược để có thể thanh khoản được tiền mặt. Theo The Guardian - ngày 09/12, ông Modi hứa sẽ cung cấp cho hơn 100,000 thị trấn - mỗi thị trấn sẽ có 2 máy thanh toán điện tử để hạn chế thiếu hụt tiền mặt.

Bất chấp nỗ lực đến từ chính phủ nhằm giải quyết thiệt hại, người dân đã bắt đầu chuyển sang những loại tài sản mang tính trú ẩn an toàn.

Trong khi vàng là mục tiêu của cơ quan chức năng, các nhà đầu tư đã chuyển sang mua bạc - không từ bỏ bất kỳ cơ hội nào. Kết quả là bạc tăng giá đáng kể trong tuần qua.

Nhu cầu Bitcoin tăng

Ngoài bạc, một số nhà đầu tư khác đã chuyển sang Bitcoin. Tờ Economic Times cho biết 1 Bitcoin đang có giá khoảng $850 đến $1030 tại Sàn Giao dịch như Zebpay.

1 Bitcoin đang có giá khoảng $850 đến $1030 trên Zebpay
1 BTC = 57,390 INR ~ 850 USD
Photo: Zebpay

Economic Times cũng phỏng vấn Sahil Sha - một sinh viên 18 tuổi, anh cho biết:
"Việc công bố thu hồi tiền làm dấy lên những cuộc biểu tình và đưa đến một cơ hội kinh doanh thuận lợi."
Sha nói rằng anh cùng những người khác đã kiếm lời được khoảng 42,000 Rupee, tương đương $622.

Lượng người bán thông qua thị trường OTC tại Ấn Độ tăng

Nhu cầu về Bitcoin là điều hiển nhiên và khối lượng giao dịch của thị trường OTC như Localbitcoins đã gia tăng đáng kể trong tháng vừa qua.
 

Đầu tháng 11/2016, khối lượng giao dịch hàng tuần ước tính ở $165,000. Đến cuối tháng 11 và đầu 12, khối lượng giao dịch hàng tuần lên đến $408,000 trên Localbitcoins, gấp gần 2,5 lần khối lượng.
Hiện người mua và bán trên Localbitcoins đang ở mức $850
Bitcoin ở thị trường OTC được rao bán ở mức ~57,000 INR, tương đương 850 USD
Photo: LocalBitcoins

Hiện người mua và bán trên Localbitcoins đang ở mức $850, cao hơn thị trường thế giới $100. Tuy nhiên Sàn Giao dịch Bitcoin Zebpay đưa ra mức giá từ $980 ~ $1030, điều đó làm cho người mua và bán di chuyển sang Localbitcoins khiến cho khối lượng giao dịch hàng tuần gia tăng nhanh chóng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét