Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Khoảnh khắc của niềm tin - Giá Bitcoin là $1000 hay $600 ?

Khoanh khac cua niem tin - Gia Bitcoin la $1000 hay $600
Photo: TradingView

Trong vòng chưa đầy một năm sau khi Bitcoin được gọi là "một thí nghiệm thất bại" bởi chính Mike Hearn - người chủ chốt trong đội ngũ phát triển Bitcoin. Giá Bitcoin hiện tại đã tăng gấp đôi bởi những sự kiện địa chính trị mang tính lịch sử như Brexit hay Donald Trump đắc cử Tổng thống, tất cả đã cho thấy chủ nghĩa dân tuý đang ngày càng lan rộng trên khắp thế giới.

Photo:CoinDesk

Giá Bitcoin theo CoinDesk ghi nhận thời điểm ngày 07/01/2016 là $458, sau nỗ lực phá vỡ ngưỡng kháng cự $470 không thành. Ngày 15/01/2016, giá Bitcoin tưởng chừng như lao dốc không phanh khi Mike Hearn tuyên bố "Bitcoin là một thí nghiệm thất bại", ghi nhận Bitcoin chạm đáy $385. Và hôm nay, CoinDesk đã ghi nhận một kỷ lục mới của Bitcoin sau khi vượt ngưỡng kháng cự $800 lần cuối cùng vào tháng 2/2014, giá Bitcoin đã chạm đỉnh điểm $841.

Theo Bitcoin Vietnam News ghi nhận chỉ số RSI hiện tại vẫn không ngừng gia tăng để Bitcoin có thể chạm đỉnh điểm tiếp theo là $915, $1000 và $1100. Tuy nhiên đây là thời điểm biến động nhiều nhạy cảm do tâm lý của người mua cảm thấy bất an và các nhà đầu tư đang thực hiện chiến lược ngắn hạn, do đó giá Bitcoin có thể quay đầu về vùng $780 - $800.

Trong một sự kiện gần đây khi Bitcoin Vietnam News đưa tin Donald Trump lựa chọn người ủng hộ Bitcoin làm Giám đốc Ngân sách Nhà Trắng - theo đó Mick Mulvaney sẽ đứng đầu OMB, ông là người từng lên tiếng chấp nhận đóng góp Bitcoin và thể hiện sự ủng hộ đối với sự phát triển của Blockchain.

Mick Mulvaney được bổ nhiệm làm Giám đốc Văn phòng Quản lý và Ngân sách Nhà Trắng (OMB)
Mick Mulvaney được bổ nhiệm làm Giám đốc Văn phòng Quản lý và Ngân sách Nhà Trắng (OMB)
Photo: Flickr

Một tuần trước đó khi giá Bitcoin tăng lên $780. Các chuyên gia nhấn mạnh các yếu tố chính trị và kinh tế đã tác động vào Bitcoin. Điển hình như những sự kiện sau đây:
  • Quyên góp Bitcoin cho chiến dịch tranh cử Tổng thống Nga 2018
  • Bitcoin sẽ là lối thoát cho khủng hoảng tại Venezuela
  • Bitcoin là loại tài sản an toàn duy nhất tại Ấn Độ lúc này
  • Cộng đồng Bitcoin đã chuẩn bị cho việc Italia rời khỏi châu Âu
  • Sở Thuế vụ Liên bang Nga chấp nhận Bitcoin và các loại tiền điện tử khác
Còn một điều mà không ai xa lạ khi mà giá Bitcoin phụ thuộc vào đồng Nhân Dân Tệ. Lần cuối cùng đồng Nhân Dân Tệ giảm xuống mức 6,7 là tháng 7/2016, sau khi Bitcoin đạt mức $700 cao nhất trong 2 năm trở lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét