Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2016

5 điều cần biết khi chọn đầu tư Bitcoin trong thời điểm này

Giá Bitcoin đang ở mức kỷ lục cao nhất trong vòng 3 năm trở lại đây
Photo:Coindesk

Được xem như "vàng kỹ thuật số" - Bitcoin là một trong những cơ hội đầu tư gây tranh cãi nhiều nhất cho tới tận hôm nay. Suốt 5 năm qua giá Bitcoin đã tăng hơn 25,000% - nghĩa là nếu ngày trước bạn mua ngay từ thời điểm đầu thì hiện tại bạn đã kiếm được gấp 250 lần số vốn mình bỏ ra.

Bitcoin có thể đạt $10,000 hay thậm chí là $1,000,000 - theo Chandler Guo, người đào Bitcoin lớn nhất Trung Quốc. Hiện tại Bitcoin đang nằm ở mức giá $776, được xem như kỷ lục cao nhất trong 3 năm trở lại đây.

Tuy nhiên nếu bạn cảm thấy dường như mình bỏ lỡ cơ hội gì đó hay giá Bitcoin hiện tại quá cao, đây sẽ là 5 điều bạn cần biết trước khi chọn đầu tư vào loại hình này.

Rất nhiều người sử dụng Bitcoin hằng ngày

Lúc mới chào đời, Bitcoin được xem như một cơ hội đầu tư với hy vọng kiếm lời một cách nhanh chóng.

Bong bóng Bitcoin được thổi phồng do chưa có nhiều ứng dụng thực tế mà chỉ vừa mới được chuyển từ thế giới ngầm lên trên mặt đất. Nhưng nhiều năm sau đó, càng nhiều người tin tưởng Bitcoin và sử dụng nó hằng ngày.

Blockchain.info đã ghi nhận hôm 01/12/2016 có tới hơn 330,000 giao dịch trong một ngày và tổng số giao dịch kỷ lục 2,000,000 trong một tuần từ 20 đến 27/11/2016.

Tổng số giao dịch kỷ lục 2,000,000
Photo:Blockchain.info

Có thể nói Bitcoin không còn là loại tiền tệ trong lý thuyết cách đây 8 năm nữa, đó là sự thật. Mọi người đang dùng nó, như bất kỳ loại tiền nào khác.

Đối với những nhà đầu tư, đây là dấu hiệu cho thấy Bitcoin vẫn tồn tại. Vì thế, nếu Bitcoin vẫn được coi là tiền tệ, giá trị của nó sẽ vẫn tiếp tục tăng.

Xu hướng biến động tăng

Trong một bài phân tích gần đây có nhắc đến việc Bitcoin có thể đạt $2000 từ những chính sách của Donald Trump.

Hiện tại Bitcoin đang nằm ở vùng $773, ngưỡng kháng cự hiện tại là $780 - nếu Bitcoin có thể phá vỡ ngưỡng này thì đây có lẽ là cơ hội rất tốt để có thể đầu tư.

Bitcoin đang có xu hướng đi theo mô hình Cup & Handle
Photo: TradingView

Tất nhiên trong tương lai sẽ còn nhiều đợt biến động nữa và Bitcoin cần thêm nhiều năm để có thể ổn định như vàng. Bitcoin chỉ mới được 8 tuổi, những gì nó đang thể hiện được cho là không quá tồi.

Bitcoin là một nơi trú ẩn an toàn

Trong nhiều thập kỷ trước, vàng vẫn được xem như một kênh trú ẩn an toàn. Khi cổ phiếu đi xuống - mọi người đổ xô đi mua vàng, khi bất ổn địa chính trị ảnh hưởng đến nền kinh tế - mọi người cũng đi mua vàng.

Còn nhớ năm 2013, Síp - một thành viên của Liên minh châu Âu chao đảo khiến Bitcoin tăng vọt. Khi Nhân Dân Tệ sụp đổ năm 2015 cho đến tận bây giờ, Bitcoin cũng tăng theo. Brexit cũng khiến Bitcoin đi từ $400 đến hơn $750.

Bitcoin đã được xem như một nơi trú ẩn an toàn cho các nhà đầu tư. Nếu bạn vẫn lo lắng việc Donald Trump sẽ tác động ảnh hưởng gây lạm phát vào đồng USD, Bitcoin vẫn là một lựa chọn tốt nhất.

Mua và bán Bitcoin dễ hơn bạn nghĩ

Không như những gì bạn nghĩ, bạn không cần phải là một chuyên gia máy tính để có thể am hiểu về việc mua và bán Bitcoin.

Thực sự khá đơn giản, thứ bạn cần là thẻ tín dụng, tài khoản ngân hàng hoặc tài khoản PayPal.

Có rất nhiều nền tảng để có thể mua bán Bitcoin, đặc biệt là rất nhiều người sử dụng Coinbase như một ví Bitcoin, nhưng hiện tại Coinbase không hỗ trợ mua bán Bitcoin tại Việt Nam, trong thời gian tới nếu Việt Nam có thể hợp pháp hoá Bitcoin vào cuối năm 2017 - biết đâu Coinbase sẽ hỗ trợ cho Việt Nam ?
Việt Nam có thể hợp pháp hóa Bitcoin vào cuối năm 2017
Việt Nam có thể hợp pháp hóa Bitcoin vào cuối năm 2017
Nhưng các nhà đầu tư hãy nhớ Bitcoin còn rất nhiều rủi ro và chỉ nên nằm ở một phần nhỏ trong danh mục đầu tư của bạn, cần đa dạng hoá khả năng đầu tư và Bitcoin sẽ hỗ trợ cho sự giàu có của bạn.

Image by Coindesk; Blockchain.info; Shutterstock

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét