Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

Trung Quốc đe dọa đóng cửa 9 sàn giao dịch - Giá Bitcoin dao động

OKCoin Chart

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) vừa cảnh báo tất cả các sàn giao dịch Bitcoin tại nước này rằng họ sẽ có nguy cơ bị đóng cửa nếu có các hành vi vi phạm các quy định về giao dịch ngoại hối và phòng chống hoạt động rửa tiền.

PBOC nhanh chóng tổ chức một cuộc họp với các sàn Bitcoin trong nước nhằm nhắc nhở về các chính sách pháp lý và rủi ro khi tham gia vào loại hình đầu tư này. Ngoại trừ 3 sàn giao dịch lớn nhất nước này, cuộc họp đã có sự tham gia của BtcTrade.com, HaoBTC, Yunbi, Yuanbao.com và BTC100 - theo một nguồn tin nội bộ cho hay.

Thị trường Cryptocurrency nói chung và Bitcoin nói riêng đã sụt giảm mạnh sau khi nhận được thông cáo báo chí về cuộc họp trên. Trước đó Bitcoin đã tăng 1.7% và đảo chiều sụt giảm hơn 2% trong cùng một ngày.

Những nhà giao dịch hầu như không được bảo hiểm khi giá Bitcoin đi lên. Tuy nhiên khi những tin tức liên quan đến các quy định, các sàn giao dịch sụp đổ hay các nước cấm Bitcoin thì hệ thống truyền thông lại được dịp cường điệu câu chuyện.

Điều đó khá giống thực tế những gì diễn ra hôm qua, đơn giản chỉ là bear-trap. Sau khi Bitcoin tụt hơn $40 trong 6 tiếng, cùng ngày mức giá đã quay trở lại đỉnh điểm giao dịch, ghi nhận thời điểm hiện tại là $1070. Gần một ngày sau đó thị trường mới ổn định trở lại sau khi nhận ra không có bất kỳ rắc rối nào sau cuộc họp của PBOC. Hiện giá Bitcoin vẫn đang trên đà tăng trưởng nhẹ, tuy nhiên đã có một số giao dịch chốt giá khiến thị trường dao động.

Trung Quốc nắm giữ vai trò chủ chốt trong thị trường Bitcoin những năm gần đây với số lượng thợ mỏ và các doanh nhân Bitcoin hùng hậu. Nhu cầu đi tìm một tài sản thay thế trước áp lực từ những chính sách của Chính phủ đã khiến Bitcoin trỗi dậy mạnh mẽ tại đây. Nhưng bất kỳ sự giám sát hay thông tin bất lợi đến từ Chính phủ cũng có thể làm suy yếu sức mua Bitcoin tại Trung Quốc.

Trước những nguy cơ đó, 3 sàn giao dịch Bitcoin hàng đầu tại đây đã bổ sung mức phí cho mỗi giao dịch là 0.2% (trước đó là 0%) nhằm ngăn chặn sự đầu cơ và thao túng thị trường. OKCoin và Huobi cho biết họ sẽ ngừng cung cấp hình thức giao dịch đòn bẩy cho Bitcoin. Liệu Bitcoin có thể tiếp tục tăng trưởng ổn định trước sức ép từ PBOC hay không ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét