Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

bitFlyer nhận được 1,75 triệu USD từ các tập đoàn tài chính Nhật Bản

bitFlyer

Hai tập đoàn tài chính hàng đầu Nhật Bản vừa thông báo đầu tư vào Sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất nước này. Đây được xem như một bước đi quan trọng nắm bắt kịp thời những đổi mới trong lĩnh vực tài chính và công nghệ kỹ thuật số.

Cụ thể Sàn giao dịch bitFlyer vừa nhận được số tiền đầu tư khoảng 200 triệu Yen (tương đương 1,75 triệu USD) từ Mizuho Capital, SMBC Venture Capital và Công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life.

Theo thoả thuận này, Mizuho Financial Group và Sumitomo Mitsui Financial Group sẽ tham gia vào Mitsubishi UFJ Financial Group dưới cái tên Mitsubishi UFJ Capital. Còn Công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life sẽ nằm trong Dai-ichi Life Holdings.

Các ngân hàng rất ít khi quan tâm đến Bitcoin. Họ thường cảnh báo các khách hàng của mình tránh tham gia vào mạng lưới Bitcoin vì với họ đó không phải là một loại tiền tệ. Và điều đáng ngạc nhiên khi các ngân hàng tại Nhật Bản lại chào đón Bitcoin một cách nồng nhiệt như vậy. Theo quy định hiện hành tại Nhật Bản, các ngân hàng không được phép sở hữu quá 5% cổ phần của các công ty phi tài chính. Đó là điều đáng tiếc khi các ngân hàng Nhật Bản đang cố gắng mua cổ phần của các công ty start-up trong lĩnh vực này.

Nghĩa là các ngân hàng sẽ khó lòng đầu tư vào các công ty start-up khi quy định chưa thay đổi. Bằng cách thúc đẩy sự phát triển chung của hệ sinh thái Cryptocurrency, họ đang gián tiếp bơm sức mạnh cho Bitcoin. Hơn nữa, với tin đồn về sự thay đổi các quy định này trong tương lai, các ngân hàng Nhật Bản mong muốn sẽ tạo ra sự đổi mới cho tất cả các khách hàng của mình.

Tình trạng pháp lý của Bitcoin và bitFlyer đã tạo ra cốt lõi của ngành công nghiệp Blockchain, khuyến khích các công ty tài chính và ngân hàng đầu tư vào đó. Ngoài ra, Sumito Mitsui Banking Corporation và Mizuho Financial Group đang xây dựng một Blockchain cho riêng mình với tên gọi "Miyabi".

Với sự cạnh tranh gia tăng chóng mặt trong lĩnh vực Fintech, các công ty tài chính phải nhanh chóng thay đổi để thích nghi tốt hơn. Những gã khổng lồ như Google hay Apple đang góp mặt trong trò chơi dịch vụ thanh toán và rất nhiều người tin rằng một ngày nào đó tiền tệ kỹ thuật số có thể thay thế cho các Ngân hàng Trung ương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét