Thứ Năm, 9 tháng 2, 2017

OKCoin và Huobi đình chỉ hoạt động rút tiền - Bitcoin giảm 12% giá trị

OKCoin Chart

Bitcoin vừa giảm 12% giá trị từ mức $1,061 xuống $923 trong 3 phiên giao dịch đêm qua tại OKCoin. Nguyên nhân của đợt sụt giảm này được cho là bắt nguồn từ việc sàn giao dịch Huobi và OKCoin tạm thời vô hiệu hoá tính năng rút Bitcoin và Litecoin trong vòng một tháng.

Trước đó Bitcoin đã đối diện với một đợt giảm giá ngắn hạn sau phiên họp của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) và 9 sàn giao dịch tại nước này. Hai sàn OKCoin và Huobi giải thích về động thái trên vì lý do nâng cấp hệ thống nhằm đảm bảo các quy định tài chính và tuân thủ luật phòng chống rửa tiền.

Các khách hàng của OKCoin và Huobi hoàn toàn không nhận được bất kỳ thông báo nào về sự cố đột ngột trên. Điều đó đã khiến thị trường rơi vào trạng thái hoảng sợ, kéo theo đó là một đợt sụt giảm nghiêm trọng của Bitcoin và Litecoin.

Ngay sau đó OKCoin và Huobi đồng loạt đưa ra thông báo giống hệt nhau rằng tất cả các nguồn quỹ của khách hàng sẽ được đưa vào hệ thống trữ lạnh, mọi hoạt động rút tiền đều không được phép cho đến khi hoàn tất thủ tục nâng cấp hệ thống.

Trên trang Twitter của CnLedger xác nhận rằng OKCoin và Huobi có thể cho phép khách hàng rút tài tiền nếu quá trình nâng cấp hoàn thành trước thời hạn.

Trạng thái rút tiền hiện tại của một số sàn giao dịch Bitcoin tại Trung Quốc
Trạng thái rút tiền hiện tại của một số sàn giao dịch Bitcoin tại Trung Quốc

Hôm 22/01, PBOC đã đưa ra cảnh báo cho OKCoin và Huobi về việc đã không tuân thủ theo các quy định tài chính đồng thời yêu cầu hai sàn trên phải cải thiện hệ thống, đảm bảo đúng theo luật pháp hiện hành.

Cùng thời điểm đó, thời báo Shanghai Observer đưa tin:
"Công tác kiểm tra sơ bộ OKCoin và Huobi cho thấy hai sàn này đã vi phạm những quy định về hình thức giao dịch ký quỹ, dẫn đến biến động bất thường trên thị trường. Trong quá trình kiểm tra đã phát hiện thêm hai sàn này đã không tuân thủ luật phòng và chống rửa tiền theo quy định."
Mặc dù Huobi đã chấm dứt cung cấp tính năng giao dịch ký quỹ sau khi PBOC đưa ra cảnh báo, tuy nhiên sàn này vẫn chưa hoàn thành hệ thống chống rửa tiền sau đợt kiểm tra trước đó. Do đó PBOC bắt buộc phải mạnh tay hơn tạm thời đình chỉ hoạt động rút tiền cho đến khi hệ thống được nâng cấp đầy đủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét