Thứ Năm, 9 tháng 3, 2017

ICONOMI là gì ? Từ Bitcoin ETF, Ethereum ETF đến ICONOMI

ICONOMI là gì ?

Hạn chót để SEC đưa ra quyết định đối với Winklevoss Bitcoin ETF (COIN) đang đến rất gần, kết quả chấp thuận hay từ chối sẽ được định đoạt vào ngày thứ Hai 13/03. Cặp đôi Winklevoss đã nộp đơn xin xét duyệt quỹ Bitcoin này gần 4 năm trước, qua rất nhiều lần cập nhật thay đổi tích cực, nhưng đều bị SEC gia hạn thời gian đưa ra quyết định. Trong khi đó những tín đồ của Bitcoin đã bắt đầu bồn chồn, còn các nhà đầu tư thì đã yên vị trước những dự đoán của mình.

Lần gần đây nhất khi cập nhật thông tin cho SEC là ngày 08/02, lúc đó quy mô của Quỹ Winklevoss Bitcoin ETF đã tăng từ 65 triệu USD lên 100 triệu USD và số lượng cổ phần chào bán tăng gấp 10 lần - lên đến 10 triệu cổ phiếu. Điều đó cho thấy một cam kết rất lớn của Winklevoss đối với cộng đồng và đây là thời điểm định đoạt số phận của Bitcoin, rất nhiều người đã bắt đầu dự đoán kịch bản xảy ra tiếp theo.

Nếu Quỹ Winklevoss Bitcoin ETF được chấp thuận - khối lượng giao dịch và giá trị của đồng tiền Bitcoin sẽ tăng một cách nhanh chóng khi các nhà đầu tư kêu gọi nắm giữ loại tài sản thay thế mới nổi này, đó là thực tế khi Bitcoin đã có giá trị hơn 1 ounce vàng. Quỹ Bitcoin ETF sẽ mở ra một cánh cửa mới, giúp các nhà đầu tư tham gia vào lĩnh vực công nghệ Blockchain trong bối cảnh thị trường hàng hoá đang dần thu nhỏ lại. Ngược lại, nếu Quỹ Bitcoin ETF bị từ chối - nhiều khả năng sẽ xảy ra một đợt sụt giảm giá trong ngắn hạn, không phải là vĩnh viễn - vì Bitcoin đã chứng tỏ sức mạnh của mình sau nhiều năm im hơi lặng tiếng.

Mặc dù không ai có thể biết chắc liệu Quỹ Bitcoin ETF có thể được chấp thuận hay không, hãy xem như đó là một bước đi mới quan trọng trong ngành công nghiệp Cryptocurrency này. Bất kể quyết định vào ngày 13/03 là như thế nào thì trong tương lai vẫn sẽ còn có Quỹ Bitcoin ETF khác được chấp thuận. Không ai có thể chắc là lúc nào, nhưng khi thời điểm đó đến, Bitcoin sẽ ngày càng phổ biến hơn.

Có hàng trăm loại Cryptocurrency ngoài kia đã cho thấy sức tăng trưởng giá trị hơn hai chữ số trong năm 2017. Điều đó cho thấy ngành công nghiệp này đang chỉ mới bắt đầu bùng nổ, chỉ là vấn đề thời gian - khi đó chúng ta sẽ không chỉ thấy Quỹ Bitcoin ETF, mà còn có cả "Quỹ Altcoin ETF". Điều đó sẽ đến sớm thôi, nhưng trước mắt mọi người sẽ nghĩ đến "Quỹ Ethereum ETF" đầu tiên.

Khi Quỹ Bitcoin ETF được chấp thuận, các nhà đầu tư bắt đầu tiếp xúc với Bitcoin, họ cũng sẽ tìm kiếm thêm các khoản đầu tư khác. Rõ ràng Ethereum chính là lựa chọn tiếp theo. Các nhà đầu tư hiểu rõ giá trị thực sự và tiềm năng của Bitcoin, nhưng họ cũng là người muốn đa dạng hoá danh mục đầu tư của mình, do đó nếu có Bitcoin ETF thì sẽ chắc chắn có Ethereum ETF.

Một câu hỏi lớn hơn được đưa ra: Mục đích của các ETF này là gì và làm cách nào để quản lý nó ? Từ sự thành công của Bitcoin ETF hay Ethereum ETF, chúng ta sẽ thấy một bước tiến mới trong nền tảng tài sản số bao gồm tiền tệ kỹ thuật số và tài sản kỹ thuật số. Các nền tảng quản lý tài sản kỹ thuật số sẽ trỗi dậy như nấm mọc sau mưa và ngày càng có nhiều thương nhân hay nhà đầu tư đi tìm cách quản lý danh mục đầu tư tài sản kỹ thuật số của họ.

Lúc Internet mới xuất hiện, hầu như có rất ít nền tảng dịch vụ sử dụng mạng lưới này. Sau đó chúng ta thấy được một sự bùng nổ của hàng loạt các website, dẫn đến nhu cầu cấu trúc hóa nguồn tài nguyên mạng, Yahoo là sự lựa chọn để làm một thư mục chứa đựng dữ liệu Internet lúc đó. Sau khi Internet ngày càng phổ biến, việc tái cấu trúc lại nền tảng tài nguyên mạng là điều cấp thiết. Google là người đầu tiên nhận ra điều đó và đã trở thành công cụ tìm kiếm hàng đầu thế giới cho đến ngày nay.

Chúng ta đang chứng kiến một kịch bản khá giống với sự bùng nổ của Internet trong hệ sinh thái Cryptocurrency. Rất nhiều loại tài sản kỹ thuật số xuất hiện. Không ai có thể biết được ngày mai con số đó tăng lên bao nhiêu lần. Mặc dù có rất ít nhà đầu tư tinh ý nhận ra được điều đó, nhưng chúng ta vẫn cần một cách thức mới để hệ thống hoá hàng ngàn - hàng vạn tài sản kỹ thuật số. Rất cần thiết khi có một dịch vụ hoàn hảo, thông minh, có thể theo dõi và phân loại tài sản. Chúng ta chỉ đang mới bắt đầu bình minh của một ngành công nghiệp hoàn toàn mới.

ICONOMI - một trong những công ty đầu tiên liên quan đến Bitcoin đăng ký giấy phép hoạt động tại châu Âu. ICONOMI được phát triển dựa trên nền tảng Ethereum và cung cấp các công cụ hay cơ sở hạ tầng để quản lý rổ tài sản kỹ thuật số (hay còn gọi là Digital Asset Arays - DAA). ICONOMI Cryptocurrencies Index (ICNX) hiện đang trong giai đoạn beta, đây là một nền tảng giao dịch hay còn được xem như một loại token cho phép tất cả mọi người quản lý rổ tài sản kỹ thuật số. Hiện tại chỉ số ICNX bao gồm các loại Cryptocurrency chính như: Bitcoin, Ethereum, Steem, Dash, Monero, MaidSafeCoin, Lisk và Factom. ICONOMI đã huy động được hơn 10.5 triệu USD trong giai đoạn ICO vào tháng 9/2016 với hơn 3500 nhà đầu tư trên toàn thế giới. Hiện tại token của ICONOMI (ICN - https://www.iconomi.net/) đang xếp thứ 13 trong bảng xếp hạng CoinMarketCap với tổng giá trị vốn hoá hơn 28 triệu USD. Vẫn còn quá sớm nhưng chúng ta sẽ thấy ICONOMI đồng hành cùng các Cryptocurrency ETF ngay trong một tương lai không xa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét