Thứ Sáu, 19 tháng 5, 2017

Bitcoin vượt lên trên 1.900 USD và tiếp tục đà tăng trưởng

Bitcoin vượt lên trên 1.900 USD

Lần đầu tiên Bitcoin đã vượt lên trên 1.900 USD, theo CoinMarketCap. Các chuyên gia lý giải cho sự tăng trưởng này vì các nhà đầu tư đang hướng đến các giao dịch an toàn. Sự quan tâm từ khu vực châu Á cũng là nguyên nhân tác động vào các loại tiền tệ kỹ thuật số.

Thị trường chứng khoán đã trải qua 2 ngày tồi tệ sau báo cáo về vụ bê bối tại Mỹ và Brazil khiến cho các nhà đầu tư trở nên hoang mang.

Chỉ số S&P 500 lao dốc xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9/2016 từ những lo ngại Tổng thống Donald Trump không thể thực hiện lời hứa cải cách thuế, bãi bỏ các quy định và xây dựng cơ sở hạ tầng. Một báo cáo trong thứ Ba cho biết ông Trump đã yêu cầu Cựu Giám đốc FBI James Comey "tha" cho Tướng Michael Flynn.

Ngay tối thứ Tư, Brazil rộ lên nguồn tin rằng Chủ tịch Michel Temer đã hối lộ Cựu Chủ tịch Hạ viện Eduardo Cunha vào tháng 3, để ngăn ông không làm chứng cho một vụ án tham nhũng. Temer cho biết ông trong sạch, do đó ông sẽ không từ chức và chứng minh mình vô tội với Toà án tối cao.

Điều đó khiến chỉ số Bovespa của Brazil giảm hơn 8%, một sự sụt giảm tồi tệ kể từ tháng 10/2018.
Chris Burnike, nhà lãnh đạo ARK Investment Management cho biết ở Brazil "đã tồn tại một cộng đồng Bitcoin".

Một điều bất ngờ là loại tài sản đầy biến động như Bitcoin lại trở thành "kênh trú ẩn an toàn", Bitcoin đã tăng thêm 2% trong tuần vừa qua.

Nhu cầu sử dụng Bitcoin tại Nhật Bản và Hàn Quốc là một yếu tố thúc đẩy Bitcoin đi xa hơn. Hiện tại thị phần của Nhật Bản đã tăng từ 36% lên 40% và Hàn Quốc tăng từ 5% lên 5,6%.

Hai quốc gia này cho biết sẽ bắt đầu cho phép nhà đầu tư nhỏ lẻ giao dịch trong một vài tháng tới.
Bitcoin gần đây đã nhận được sự hỗ trợ tốt hơn như một Blockchain cho tương lai. Hiện tại Bitcoin đang có mức vốn hoá thị trường là 32 tỷ, chiếm 48% trong thị phần 66,7 tỷ của thị trường tiền tệ kỹ thuật số.

Tuy nhiên hiện tại cộng đồng Bitcoin đang gặp xáo trộm vì có hơn 225,000 giao dịch xếp hàng để chờ xác nhận trong Blockchain. Con số này đang tăng lên theo mỗi phút.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét